Bắt Cục trưởng Cục Hàng hải, nguyên chủ tịch Vinalines

(VEF.VN) - Sáng 18/5, cơ quan công an đã khám nơi làm việc của ông Dương Chí Dũng, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, nguyên Chủ tịch Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) và ra lệnh bắt giam.

Tác giả: PHƯƠNG NGA

Nguồn tin riêng cho biết, từ chiều hôm qua, ngày 17/5, cơ quan công an đã tiến hành khám xét nhà một số nguyên lãnh đạo Vinalines và lãnh đạo Cục Hàng hải Việt Nam. Trong đó, khám nhà riêng của ông Mai Văn Phúc, nguyên Tổng giám đốc Vinalines, nay là Vụ phó Vụ vận tải (Bộ GTVT) và ông Trần Hữu Chiều, nguyên Phó Tổng giám đốc của Vinalines.

Ông Dương Chí Dũng được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc Vinalines từ tháng 8.2005. Đến tháng 7/2011, ông Dũng được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị tổng công ty này. Đầu tháng 2 năm nay, sau khi thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinalines, ông Dũng được điều động sang giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam.

Một lãnh đạo của công ty thành viên thuộc Vinalines cho biết việc bắt giữ, khám xét nhà riêng cũng như nơi làm việc của các lãnh đạo trên liên quan đến những sai phạm trong việc điều hành Vinalines. Trong đó có dự án đầu tư mua ụ nổi No83M.

Ụ nổi No83M là thiết bị thuộc dự án đầu tư xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển Vinalines phía Nam của Công ty sửa chữa tàu biển Vinalines (thuộc Vinalines). Tháng 9/2007, dự án đã được phê duyệt chủ trương với tổng mức đầu tư là 13,1 triệu USD. Nhưng chưa đầy một tháng sau đó, tổng mức đầu tư được điều chỉnh tăng lên 14,1 triệu USD.

Ông Dương Chí Dũng.

Ngày 15/3/2008, Vinalines ký hợp đồng mua ụ nổi No83M (sản xuất tại Nhật) với một công ty của Singapore. Tính đến thời điểm mua, ụ nổi này đã 43 tuổi, vượt 28 tuổi so với quy định đăng kiểm và không đảm bảo điều kiện kỹ thuật. Vì vậy, Vinalines thuê Hyundai Vinashin Nha Trang sửa chữa theo các nội dung chỉ định của Đăng kiểm Liên bang Nga (ụ được kéo về từ Nga). Giá mua và chi phí sửa chữa phát sinh vượt tổng mức đầu tư nên Vinalines phải phê duyệt lại tổng mức đầu tư lần một là 19,5 triệu USD.

Nhưng khi đưa vào sử dụng, ụ nổi đã có trục trặc, phải đưa về cảng Gò Dầu (Đồng Nai) sửa chữa tiếp. Vinalines lại phải điều chỉnh tổng mức đầu tư lần hai là 26,3 triệu USD. Không những thế, ụ nổi này còn phải gánh các chi phí thường xuyên như: thuê neo đậu 420 triệu đồng/tháng, thuê hai tàu lai dắt trực đề phòng sự cố với giá 700 USD/ngày và các chi phí thuê nhân công, bảo vệ, bảo dưỡng ụ nổi... Cho nên, tính đến ngày 30/9/2011, tổng giá mua ụ nổi No83M và các chi phí sửa chữa hai lần tại Việt Nam, các chi phí khác...lên tới 489,6 tỉ đồng, tương đương 70% giá đóng mới ụ nổi trên thị trường thế giới.



TIN LIÊN QUAN


TIN TỨC - SỰ KIỆN

Xem thêm...

TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHIỆP VÀ XÂY DỰNG

Trụ sở chính: Số 54 - Khu Liên Phương - P. Phương Đông - TP Uông Bí - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.854497 - Fax:02033.854302

Địa điểm đào tạo số 01: Phường Hà Phong - TP Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh

Địa điểm đào tạo số 02: Nguyễn Văn Trỗi - P. Cẩm Thủy - TP Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh

Điện thoại: 02033.862091 - 02033.969661 - Fax:02033.864950

Email: cdcnxd@cic.edu.vn - cdcnxdub@cic.edu.vn

TAG BÀI VIẾT

BẢN ĐỒ CHỈ DẪN

PAGE FACEBOOK

Xét tuyển trực tuyến Nhập học trực tuyến
Xét tuyển trực tuyến
Nhập học trực tuyến
Amanahtoto slot deposit dana gopaytogel Amanahtoto Amanahtoto pakde4d pakde4d situs slot resmi 2024 pakde4d gopaytogel gopaytogel gopaytogel dewitogel gopaytogel gopaytogel togel online togel bayaran terbesar gopaytogel amanahtoto gopaytogel gopaytogel gopaytogel